Cách vệ sinh, lau chùi, bảo quản trang sức luôn sáng đẹp

Hướng dẫn một vài mẹo vặt hay có thể giúp các bạn trong việc lau chùi, bảo quản đồ trang sức luôn sáng bóng và đẹp

DN Nhật Đông là một DN chuyên nhận cung cấp vải lau, gie lau gia re các loại. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một vài mẹo vặt hay có thể giúp các bạn trong việc bảo quản trang sức luôn sáng bóng và đẹp mà không mất nhiều thời gian công sức, cùng tham khảo nhé!

meo ve sinh lau chui bao quan trang suc

Cách 1: Dùng thuốc đánh răng quét lên bề mặt đồ trang sức bạc một lúc rồi lau sạch.

Cách 2: Dùng xà phòng rửa sạch bề mặt đồ trang sức, sau đó dùng một loại dung dịch được pha trộn theo tỷ lệ: 100 ml nước trộn với 20 gr lưu huỳnh rồi rửa. Cuối cùng dùng nước sạch rửa lại là được.

Cách 3: Dùng nước rửa đồ trang sức, lấy một miếng vai lau khô, cũng có thể dùng nước xà phòng nóng để rửa. Tiếp đó, ta dùng hỗn hợp amoniac và bột đá vôi trắng hòa thành dạng hồ bôi lên đồ trang sức, để đến khi khô, dùng vải lau mềm sạch lau lại cho đến khi sáng bóng.

Cách 4: Lấy quả chanh sau khi đã vắt nước, cùng với một chút muối, thêm chút nước rồi thả đồ trang sức vào đun sôi cho đến khi sạch bẩn. Để trang sức được bóng hơn, bạn kiếm một miếng giẻ lau  nhung sạch và mịn, rồi đánh qua lại nhiều lần cho đến khi sáng bóng.

lau chui trang suc

Cách 5: Chuẩn bị một ít nước vo gạo đậm đặc, sau đó cho trang sức bằng bạc vào đun nóng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng xà phòng, cách này giúp đồ bạc sáng lâu hơn.

Cách 6: Dùng một gói bột hiện hình (dùng trong rửa ảnh) hoà đều vào 1 lít nước, cho đồ trang sức vào trong dung dịch vừa pha ngâm 3-5 phút rồi lấy ra. Dùng nước rửa sạch, dùng gie lau nhẹ là vết bẩn sẽ đi hết.

Chúc các bạn thành công và vui vẻ.

M. Hằng